ശബരിമല നിർമ്മാണം





ഇന്നത്തെ രൂപത്തിൽ ശബരിമല ക്ഷേത്രം നിർമ്മിച്ചത് ആരാണ്? ആരായിരുന്നു കരാറുകാരൻ? പോളച്ചിറക്കൽ കൊച്ചുമ്മൻ മുതലാളി എന്ന ക്രിസ്റ്റീൻ കരാറുകാരനാണ് ആ കരാറുകാരനെന്ന് വളരെക്കുറച്ചു പേർക്ക് മാത്രമേ അറിയൂ.

ആദ്യ അഗ്നി ബാധയ്ക്ക് ശേഷം, മലയാള കാലഘട്ടം 1075 ലാണ് അന്നത്തെ തിരുവിതാംകൂർ മഹാരാജാവിന്റെ നിയന്ത്രണത്തിലുള്ള സർക്കാർ തീപിടിത്തത്തിൽ നശിച്ച ക്ഷേത്രം പുനർനിർമ്മിക്കുന്നതിന് ടെണ്ടർ വിളിച്ചത്. അന്ന് കൊച്ചുമ്മൻ മുതലാളി കൊല്ലത്ത് തേവള്ളി കൊട്ടാരത്തിന്റെ നിർമ്മാണത്തിൽ ഏർപ്പെട്ടിരുന്നു. 

ആ സമയത്ത് കരാർ ജോലികൾ ഏറ്റെടുക്കാൻ ഹിന്ദു സമുദായത്തിൽ നിന്നുള്ള മറ്റ് കരാറുകാരാരും മുന്നോട്ട് വന്നില്ല. കടുവ, പുള്ളിപ്പുലി, ആന, അട്ട, മലമ്പനി എന്നിവയുള്ള കൊടും വനമായിരുന്നു. അന്ന് ശബരിമല, അവിടെ നിന്ന് തിരിച്ചുവരുമെന്ന് ഉറപ്പില്ല. അക്കാലത്തെ തീർഥാടനം ഈ ഘടകങ്ങളെയെല്ലാം അഭിമുഖീകരിച്ച് നടത്തിയിരുന്നു, ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ കാരണം ഭക്തർ കൂടുതൽ അർപ്പണ ബോധമുള്ളവരായിരുന്നു.

കൊച്ചുമ്മൻ മുതലാളി നല്ലൊരു കരാറുകാരനായിരുന്നു, ക്ഷേത്രനിർമ്മാണത്തിൽ നിന്ന് കുറച്ച് ലാഭം ലഭിക്കുമെന്നതിനാൽ അദ്ദേഹം അത് ഒരു വെല്ലുവിളിയായി ഏറ്റെടുത്തു. കൊല്ലവർഷം 1079-ൽ ക്ഷേത്രനിർമ്മാണം ആരംഭിച്ചു.

ശബരിമലയിലായിരുന്നില്ല. എന്നാൽ കൊല്ലം പുതുക്കുളങ്ങര ക്ഷേത്രവളപ്പിൽ വെച്ചായിരുന്നു തുടക്കം. കല്ലും മരവും കൊണ്ട് നിർമ്മിച്ച ക്ഷേത്രത്തിന്റെ എല്ലാ ഭാഗങ്ങളും അവിടെ കൊത്തിയെടുത്തതാണ്. അതിനുശേഷം ക്ഷേത്രം മുഴുവൻ അഷ്ടമുടിക്കായലിന്റെ തീരത്ത് കൊണ്ടുവന്നെത്തിച്ചു.

അകത്തെ മേൽക്കൂര പിച്ചളകൊണ്ടും പുറത്ത് ചെമ്പ് കൊണ്ടും പൊതിഞ്ഞിരുന്നു. തിരുവിതാംകൂർ മഹാരാജാവ് വന്ന് പരിശോധിച്ച് നിർമ്മാണം പാസാക്കുകയും ക്ഷേത്രം ശബരിമലയിലേക്ക് മാറ്റാൻ ഉത്തരവിടുകയും ചെയ്തു.

 ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ഘടന പൊളിച്ച് കോട്ടയത്തെ കോടി മാതയിലേക്ക് അയച്ചു. അവിടെനിന്ന് മുഴുവൻ സാമഗ്രികളും റാന്നി വഴി പമ്പയിലേക്കും അവിടെ നിന്ന് ശബരിമലയിലേക്കും കൊണ്ടുപോകാനാണ് പദ്ധതിയിട്ടിരുന്നത്. എന്നാൽ ശബരിമലയിലെ സാമഗ്രികൾ കൊണ്ടുപോകാൻ തീരുമാനിച്ചു മുണ്ടക്കയം വഴി. കോട്ടയത്തുനിന്നും മുണ്ടക്കയം പടിഞ്ഞാറേപ്പാറ എസ്റ്റേറ്റിൽ സാധനങ്ങൾ എത്തിക്കാൻ എട്ടുദിവസമെടുത്തു.

ആകെ തൊഴിലാളികൾ 450, അവരിൽ 200 പേർ കൊച്ചുമ്മൻ മുതലാളിയുടേത്.മറ്റുള്ളവരെ എസ്റ്റേറ്റ് മാനേജർ എന്ന ഇംഗ്ലീഷുകാരൻ നൽകി. വലിയ ഗ്രാനൈറ്റ് സാമഗ്രികൾ മുതൽ ചെറിയ തടി നഖങ്ങൾ വരെയുള്ള വസ്തുക്കളിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. മുഴുവൻ സാമഗ്രികളും തലയിലും തോളിലും എടുത്ത് സംഘം കൊടും വനത്തിലൂടെ നീങ്ങി, അവിടെ എല്ലാത്തരം വന്യമൃഗങ്ങളും അവർ അഭിമുഖീകരിക്കേണ്ടി വന്നു. ഗ്രാനൈറ്റ്, മരം, ലോഹങ്ങൾ എന്നിവകൊണ്ട് നിർമ്മിച്ച വലിയ ഘോഷയാത്രയ്ക്ക് മുന്നിൽ, അവർ നടന്നു, കൊച്ചുമ്മൻ മുതലാളിയുടെ അംഗരക്ഷകരായ പട്ടാണി സാഹേബും തമ്പി പിള്ളയും. അതിനുശേഷം മറ്റൊരു ബോഡി ഗാർഡ് കൊച്ചുവീട്ടിൽ കുഞ്ഞു വറീത്. പിന്നെ കൊച്ചുമ്മൻ മുതലാളി. പിന്നെ കാരിയർമാരുടെയും തൊഴിലാളികളുടെയും വിദഗ്ധരായ ആശാരിമാരുടെയും സംഘം. നാല് മാസത്തെ നീണ്ട യാത്രയ്ക്ക് ശേഷം അവർ ശബരിമലയിലെത്തി. കരിങ്കല്ല് പണി തീർന്നപ്പോൾ കൊച്ചുമ്മൻ മുതലാളി മടങ്ങിയെങ്കിലും പണി തുടർന്നു. 1082-ൽ (മലയാള കാലഘട്ടം) പ്രമേഹരോഗികൾക്കുള്ള ഒരു ഓപ്പറേഷന് വിധേയനായി. 1082 മിഥുനം 10-ന് ക്ഷേത്രത്തിന്റെ പണി തീരുന്നതിന് മുൻപ് കൊച്ചുമ്മൻ മുതലാളി മരിച്ചു.

 പ്രവൃത്തിയുടെ ചുമതല ഏറ്റെടുക്കാൻ ആരും മുന്നോട്ടുവന്നില്ല. അദ്ദേഹത്തിന്റെ മക്കൾ 12 വയസ്സിൽ താഴെയുള്ളവരായിരുന്നു. അങ്ങനെ ഭാര്യ തന്നെ പണി തീർക്കാൻ മുന്നിട്ടിറങ്ങി. ഭാര്യ അക്കമ്മ തന്റെ മരുമകനും തഴക്കര മാനേജർക്കും പവർ ഓഫ് അറ്റോണി നൽകിയിരുന്നു
എം.എസ്.ഇംഗ്ലീഷ് സ്കൂൾ സ്കറിയ കത്തനാർ. പ്രവൃത്തിയുടെ മേൽനോട്ടം വഹിക്കാൻ അന്നത്തെ ചെങ്ങന്നൂർ തഹസിൽദാർ എം.സി.നാരായണപിള്ളയെ സർക്കാർ ചുമതലപ്പെടുത്തി.

സ്‌കറിയ കത്തനാരുടെ നിർദേശപ്രകാരം നിർമാണം എത്രയും വേഗം പൂർത്തിയാക്കി. സ്‌കറിയ കത്തനാർ ബില്ലുണ്ടാക്കി തിരുവനന്തപുരത്ത് അധികൃതരെ സമീപിച്ചപ്പോൾ സമ്മതിച്ച തുകയിൽ നിന്ന് അക്കാലത്ത് 38000 രൂപ വെട്ടിക്കുറച്ചു! റാന്നിക്ക് പകരം മുണ്ടക്കയം വഴി സാധനങ്ങൾ കടത്തിയതാണ് ബില്ലിൽ കിഴിവ് വരുത്താൻ കാരണം. അതോടെ പോളച്ചിറക്കൽ കൊച്ചുമ്മൻ മുതലാളിയുടെ കുടുംബം കടക്കെണിയിലായെങ്കിലും ശബരിമല നിർമ്മാണം പൂർത്തീകരിച്ചു

അതായത് ഇപ്പോൾ കാണുന്ന ശബരിമല ക്ഷേത്രനിർമ്മാണം കൊച്ചുമ്മൻ മുതലാളിയോടും കുടുംബത്തോടും ഇപ്പോഴും കടപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, 38000 രൂപയുടെ കടബാധ്യത ഇന്നും ആ കുടുംബത്തിന് നിലനിൽക്കുന്നു.

KT Nishanth Perumana

അഭിപ്രായങ്ങള്‍

ഈ ബ്ലോഗിൽ നിന്നുള്ള ജനപ്രിയ പോസ്റ്റുകള്‍‌

മലദ്വാർ ഗോൾഡ് DYFI ക്ക് ജീവ വായു.

CONVERSION OF THIYA& EZHAVA INTO NAMBU & NAAYAN CASTES..